วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557


อยากได้กระเป๋าเก๋ๆ สักอันที่ไม่ซ้ำกับใครไหมคะ? วันนี้เว็บ หางานพิเศษทำที่บ้าน จะมาสอนทำวิธีทำกระเป๋าตังค์สวยๆ ในแบบฉบับของคุณเอง สามารถทำได้จากที่บ้าน โดยใช้ของที่มีอยู่ในบ้านนี่และค่ะ ก่อนที่เราจะไปทำกระเป๋าตังค์ ก็ต้องขอยกความดีให้กับเจ้าของผลงงานก่อนค่ะ ผลงานอันหลักแหลมชิ้นนี้ เป็นของดีไซน์เนอร์ digital advertising ชาวไต้หวันชื่อ Mr. Zhou ที่มาของผลงานชิ้นนี้ก็คือ กระเป๋าของเขาพัง เขาก็เลยคิดหาวิธีทำกระเป๋าขึ้นเองจากถุงกระดาษ Starbucks ที่เขาถืออยู่ และก็ได้เป็นกระเป๋าเก๋ๆ ใบหนึ่งที่ไม่ต้องเสียเงินหาซื้อ แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย งั้นเด๋วเรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าคะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการประดิษฐ์
  1. มีดคัตเตอร์
  2. เทป 2 หน้า
  3. ถุงกระดาษ (ไม่จำเป็นต้องเป็นถุงกระดาษ Starbucks ก็ได้นะค่ะ แต่ก็ต้องเป็นถุงที่มีขนาดใหญ่พอสมควร)

Step 1 : ตัดเอาหูหิ้วของถุงออกไปก่อนเลย ใช้ความระมัดระวัง ให้แนวเรียบงดงาม


Step 2 : ตัดถุงออกเป็น 5 ชิ้น ตามแนวพับของถุง


Step 3 : เอาชิ้นที่ใหญ่ที่สุด แล้วเอาธนบัตรวางทาบเพื่อวัดความสูงของกระเป๋า ให้ด้านที่พิมพ์ลายหันลง พับจากด้านล่าง ให้ปิดธนบัตรได้พอดี



Step 4 : พับขึ้นตามภาพให้ได้ 1 ใน 3 ของชิ้นกระดาษ คลี่ที่พับไว้ในขั้นที่ 4 ออก แล้วพับตรงขอบเล็กๆ ตามภาพ


Step 5 : ตัดขอบกระดาษตามภาพ แล้วคลี่กระดาษทั้งหมดออก แล้วพับขอบตามภาพ


Step 6 : พับด้านบนปิดเข้ามาโดยที่มีขอบพับอยู่ด้านใน ตามภาพเลยค่ะ แล้วพับด้านล่างขึ้นมา ตามภาพ



Step 7 : ติดเทป2หน้าตรงขอบที่ยื่นออกมา แล้วแกะกระดาษปิดเทปออก แล้วสอดขอบที่ยื่นออกมาใส่เข้าไปด้านข้างของกระเป๋าแล้วรีดให้เรียบ


Step 8 : พับกระเป๋าให้ได้ครึ่งตามความยาว เท่านี้..เราก็ได้ช่องใส่ธนบัตรสำหรับกระเป๋าสตางค์แล้ว หลังจากนี้ก็เป็นที่ใส่บัตรเครดิต!


Step 9 : นำกระดาษถุงด้านข้าง ติดเทปด้านล่าง แล้วพับ ตามภาพ จากนั้นให้นำบัตรเครดิตมาทาบเพื่อวัดขนาด พับด้านล่างขึ้นปิดบัตร ไม่ต้องให้ปิดมิตร เพราะจะดึงบัตรยาก


Step 10 : พับด้านข้าง ให้ได้ตามความกว้าง แล้วพับด้านบนให้ได้ความสูงของกระเป๋า พับส่วนที่เกินทั้งด้านบน ด้านล่างให้พอดีกับขนาดของบัตร จากนั้นสอดส่วนที่เกินเข้าไปข้างในด้านล่างของที่ใส่บัตร


ส่วนแรกก็เสร็จเรียบร้อย ใครทำตามได้มาถึงขั้นตอนนี้นับว่าเก่งมากคะ


Step 11 : นำกระดาษจากถุง มาทำที่ใส่บัตรอันที่ 2 ตามขั้นตอนที่ 9 แล้วพับด้านข้างของกระดาษเข้าข้างใน ทำตามขั้นตอนที่ 5 เลยคะ


Step 12 : แล้วที่ใส่การ์ดอันที่ 2 ก็เสร็จเรียบร้อย ตามขั้นตอนที่ 6

 


Step 13 : เก็บส่วนที่พับแล้วสอดเข้าไปข้างในด้านหลังที่ใส่การ์ดอันแรก

Step 14 : ทำที่ใส่การ์ดอันที่ 3 ตามขั้นตอน 11 – 12


Step 15 : ติดที่ใส่การ์ด กับด้านในของกระเป๋า ด้วยเทปกาว 2 หน้า ให้มั่นใจว่าจะไม่หลุดออกมา ถ้าต้องการที่ใส่การ์ดอีกด้านของกระเป๋าก็ทำตามขั้นตอน 11 - 25 อีกครั้ง

 


และแล้วก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย กระเป๋า Starbucks ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ แถมยังได้เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ไปอีกชิ้น.. ลองทำดูนะคะ iUrban แนะนำว่าจะลองกับถุงแบรนด์อื่นๆ ก็ลองดูเลยคะ


และถ้าจะทำให้ดีขึ้นไปกว่านี้ ก็ทำให้เป็นกระเป๋ากันน้ำได้ด้วยเลย จะได้ใช้ได้นานๆ โดยการปิดฟิลม์ลามิเนตทับบนกระดาษก่อนจะลงมือพับ กระเป๋าก็จะดูดีมีราคามากขึ้นอีก
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iurban.in.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เว็บหางาน Part Time งานพิเศษทำที่บ้าน งานเสริม รายได้เสริม และงานประดิษฐ์